Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Truyền thuyết 23 - Ác Quỷ



Beelzebub



Beelzebub vốn là 1 thiên thần cấp cao trên thiên đàng ,làm nhiệm vụ cố vấn cho chúa . Beelzebub là tổng tư lệnh quân đội bên cạnh Lucifer trong cuộc chiến Hell vs Heaven .Sau khi thua trận bị giáng xuống làm quỉ dữ và được xem là “hoàng tử của địa ngục” . Beelzebub là chúa tể của những con ruồi – loài vật mang theo những bệnh dịch khủng khiếp nhất đã cướp đi sinh mạng của cả hàng triệu người . Beelzebub còn có thể biến thành hình dạng ruồi và tự tạo ra những cơn dịch bệnh .Là 1 con quỉ cực mạnh và là 1 trong những cộng sự đắc lực của Satan .

Beelzebub tượng trưng cho những tên bạo chúa , là người gây nên tập tục thờ phụng các con quỉ , là người đánh thức những dục vọng của các thầy tế , là người mang đến sự ganh tỵ ,sát nhân và chiến tranh . Beelzebub có 1 người bạn thân bị cầm tù ở vùng “Biển đỏ” là con quỉ 1 cánh – Abezethibou . Khi ở tận cùng của địa ngục , giọng của Beelzebub vang lên : “Ta , hoàng tử của địa ngục ,ta sẽ thừa kế sức mạnh đó và phá huỷ tất cả mọi thứ từ thời kỳ của Adam và con cháu của hắn tạo ra , kể cả khi đó là việc duy nhất ta phải làm “ – trong cuốn sách Gospel of Nicodemus được viết vào thế kỷ thứ 5 sau công nguyên.

SAMAEL 

 

Vị thiên thần huyền bí được biết đến như là "độc dược của Thiên Chúa"(Có ý kiến cho rằng "Sự tàn độc của Thiên Chúa") ,thường được miêu tả dưới hình dạng của một con rắn.Vẫn còn nhiều điều chưa rõ ràng xung quanh việc Samael có thực sự là thiên thần sa ngã nhưng có thể chắc chắn rằng Ngài có quan hệ mật thiết với Sự chết chóc.

Samael là một tổng lãnh thiên thần theo Talmudic lore.Ngài được biết như một thiên thần rất quyến rũ,đầy uy quyền và là kẻ hủy diệt thực sự,ngài có thể mang theo sự nhân ái mỗi khi xuất hiện hoặc rất tàn độc trong cách xử lí công việc theo nhiều ghi chép khác nhau.Theo rabbinic lore,Samael mang cương vị là một thủ lĩnh tối cao mang theo dưới trướng là đoàn quân hùng hậu của Satan và là một thiên thần của sự chết chóc.Tên của Samael có nghĩa là "Độc dược của Thiên Chúa",có thể thấy được Ngài là người hành quyết những kẻ chịu phán xét của Thiên Chúa hoặc là kẻ thù của thiên chúa,và những ghi chép cổ xưa cho biết rằng Samael là cái tên thiên thần của chính Satan,vì thế nên cũng có thể xem Samael là kẻ đã dụ dỗ Adam,Eve ăn Trái Cấm.

Theo những truyền thuyết đầu tiên của người Do Thái,Samael là thiên thần của cái chết và là tổng lãnh tối cao của thiên đường thứ năm với hơn 2 triệu thiên thần sẵn sàng nghe lệnh,tuy nhiên Chánh điện của Ngài lại được đặt tại thiên đường thứ bảy.Samael còn là thiên thần bảo hộ cho Esau (hoặc Jacob,người sau này đã đổi tên thành Israel).

Theo Kinh thánh Kabbalah,Samael là tổng lãnh thiên thần thứ năm tai thế giới của Briah,và đã đón nhận Lilith như là người vợ của mình khi bà ta rời bỏ Adam,và kết quả của cuộc hôn nhân này là Lilim,nỗi ám ảnh của những người đàn ông lẫn phụ nữ trần gian.Có nhiều tin cho biết rắng Samael đã có nhiều lần quan hệ tình ái với các thiên thần của dục vọng.

Decarabia 

 

Một trong 72 ác quỷ theo Goetia.Ông ta xuất hiện với hình dạng như là 1 vì sao và mang theo một lượng kiến thức khổng lồ về các loại thảo mộc và đá quý.Decarabia cũng có thể điều khiển loài chim thông qua ý chí.

Theo những ghi chép trong The Lesser Key of Solomon,Decarabia là tinh linh thứ 69 theo Goetia.Mặc dù Ông ta không có danh hiệu trong Pseudomonarchia Daemonum,nhưng theo Lesser Key of Solomon,Decarabie là một hầu tước tối cao của địa ngục và dưới trướng là 30 đạo quân ác quỷ sẵn sàng tuân theo mọi mệnh lênh.Mỗi khi được triệu hồi,Decarabia mang hình dạng của một ngôi sao năm cánh,dù vậy ông ta vẫn có thể mang hình dạng của con người nếu kẻ triệu tập yêu cầu điều đó.Decarabia tinh thông tính chất lẫn giá trị của tất cả các loại thảo mộc và những loại đá quý hiếm nhất,có thể chuyển đổi hình dạng thành bất kì loài chim nào để hát và bay lượn cho người đã triệu tập thành công 1 Decarabia,và đôi khi hành động như một thú nuôi thân thiện của người đó.

Andras

 

Andras là con quỷ thứ 63 trong số 72 quỷ thần theo cuốn Goetia thuôc bộ chìa khóa Solomon. Andras là hầu tước âm ti và dưới trướng của hắn là ba mươi quân đoàn địa ngục. Con quỷ này được mô tả là mang hình người đầu cú (hoặc đầu quạ) với đôi cánh thiên thần, cưỡi một con sói màu đen và mang theo một thanh kiếm bên mình. Trong số các quỷ thần Goetia thì Andras con quỷ hung tợn nhất. Khi một pháp sư quyết định triệu hồi Andras thì có khả năng người này sẽ bị Andras giết chết nếu ông ta để hắn thoát ra khỏi vòng tròn ma thuật.


Andras có khả năng điều khiển cơn giận và biến một người từ bình thường trở nên cường nộ khiến họ trở thành một kẻ giết người không gớm tay. Ngoài ra, Andras còn là một con quỷ rất khát máu, hắn sẵn sàng giết bất kì người nào theo lệnh của pháp sư triệu hồi.

Theo một số giả thuyết thì Flauros, quỷ thần Goetia thứ 64, là thuộc hạ của Andras.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét