Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Truyền Thuyết 18


Chewutti - Avater of The Water

Chewutti - Avater of The Water


Là một trong 6 nữ thần tự nhiên. Cô được lấy nguyên mẫu từ nữ thần Ganga là một nữ thần sông được miêu tả có đến 4 cánh tay - trong Ấn độ giáo . Cô cầm một đinh ba làm vũ khí và thường cưỡi một con giao long ( cá sấu ).

Ở thái lan có một ngày lễ gọi là "Loykartong " là ngày mà người dân chúng cảm ơn về nguồn nước mà họ được sử dụng trong sinh hoạt, và xin lỗi về những lỗi lầm khi sử dụng hoang phí nước.Đây cũng là một cách nghi lễ đối với vị thần sông này

Troll

Troll

Troll, người khổng lồ độc ác là nhân vật trong Thần thoại Bắc Âu đuợc mô tả dưới dạng một loài sinh vật đáng sợ. Ban đầu, thần thoại Bắc Âu mô tả nó như một kẻ Khổng lồ, mặc dù sau đó, các tác phẩm hội họa và ký họa thường mô tả nó với kích thước nhỏ hơn nhưng vẫn xếp vào loại những kẻ khổng lồ hiểm ác. giống như quỷ ăn thịt người gọi là ogre của Anh (cũng thường được xếp loại người khổng lồ hiện giờ) – thường sống ở chỗ xa xôi hẻo lánh, giống người ở vùng hoang dã, sống dưới những ngọn đồi, Hang hoặc Núi. Trong đảo Faroe, Orkney và Shetland đã có những chuyện cổ tích, về người khủng lồ gọi là Khủng lồ (trow), được kể trong tiếng Na-Uy vào thời của Người Viking.

Ogre

truyền thuyết ogre

Ogre thuộc loại Người khổng lồ, độc ác và đáng sợ có đặc tính người và Quái vật, đặc trưng trong Thần thoại, chuyện cổ tích dân gian và khoa học giả tưởng. Ogre thường được miêu tả trong các chuyện cổ tích thần tiên như là quái nhân ăn thịt người, vvà đã xuất hiện trong nhiều tác phẩm kinh điển của văn học. Trong Nghệ thuật, ogre thường được miêu tả với cái đầu khổng lồ, nhiều tóc và râu ria, tính tham ăn, và cơ thể khoẻ như trâu. Thuật ngữ orge (tương tự như Ông kẹ trong tiếng lóng Việt Nam) thường được sử dụng trong một ý nghĩa ẩn dụ về con người kinh tởm hay bóc lột, đối xử tàn bạo hoặc ăn tươi nuốt sống nạn nhân của họ.

Set - god of chaos

truyền thuyết Set

Set (Sutekh, Seteh hay Seth), là vị thần đầu sói của Ai Cập. Set là người đã từng xé rách con mắt thần của Horus. Nhưng nhờ có Hathor phục hồi lại bằng phép thuật. Set đã từng sát hại, Osiris, anh của Set, chồng của Isis. Nhờ có Isis phục hồi lại mạng sống. Ông được gọi là chúa tể của sự hỗn loạn. Cha ông là Geb, còn mẹ ông là Nut, nữ thần trời. Anh em của Set là Osiris và nữ thần Isis. Vợ của Set là Nephthys.

Chính Set là người đã viết ra những Văn bản kim tự tháp, những Văn bản trên quan tài. Trong thần thoại Ai Cập, Seth thường được gọi là Ác Thần Seth.

Isis

Truyền thuyết Isis


Isis là người con thứ hai của thần Geb và thần Nut. Người là em gái của Osiris, và là chị của Seth. Nhưng trong một số văn bản lại nói Isis là em gái của Seth. Có con trai là Horus. Sau này, khi chồng bị sát hại bởi Seth, nàng đã kể lại với con trai. Nhưng nàng là người có lòng vị tha, nàng đã tha thứ cho Seth. Còn có chuyện nói rằng khi Isis tha cho Seth lần hai, Horus đã chặt đầu Isis và thân thể nàng biến thành tượng đá không đầu.

Thiên Sứ

Thiên Sứ


Thiên sứ, còn gọi là thiên thần, là những thực thể ở trên cao, được tìm thấy trong nhiều tôn giáo. Bổn phận của thiên sứ là phục vụ Thiên Chúa. Theo niềm tin của ba tôn giáo chính thuộc độc thần giáo, các thiên sứ thường thi hành nhiệm vụ của các sứ giả.

thiên sứ thường xuất hiện trong hình dạng con người, và người ta thường không nhận ra thiên sứ .

Thiên sứ thường được tin là có quyền năng và đáng sợ, khôn ngoan và thấu suốt mọi điều trên đất, sáng suốt trong phán đoán, thánh khiết mặc dù là không phải không thể sa ngã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét