Thứ Tư, 12 tháng 2, 2020

Người Thổi Sáo Thành Hamelin


Chuyện kể rằng ở phía Bắc nước Đức bên bờ Weser có thành phố thanh bình mang tên Hamelin, nơi đây người dân thiện lành và chăm chỉ, nhờ giao thương mua bán mà mau chóng trở nên phát triển thịnh vượng.

Yên bình không bao lâu, thảm kịch đã xảy ra. Như bao nhiêu nơi đông đúc khác, Hamelin có chuột sinh sống nhưng chẳng sao cả, mọi việc đã có lũ mèo xử lý. Và rồi đột nhiên lũ chuột sinh sôi nảy nở, chúng trở nên đông đúc một cách đáng sợ, từng đàn đen ngòm kéo nhau ùn ùn bò qua thành phố khiên người dân khiếp sợ. Ban đầu chúng tấn công những kho lương thực, tất cả lúa mì, ngũ cốc trong thành phố đều bị ăn sạch. Sau đó, chúng ăn ất cả những thứ có thể nhai được như gỗ, vải vóc, các loại vật nuôi, thậm chí là cả mèo. Chỉ có sắt thép là thứ duy nhất không bị ngốn vào mồm của bọn gặm nhấm. Ban đầu người ta tìm mọi cách để xua đuổi chuột nhưng chúng ngày càng đông, to lớn và hung hãn, chúng tấn công cả con người. Người dân hoảng loạn, họ tìm đến tòa thị chính và yêu cầu ông Thị trưởng cho mình một câu trả lời. Rất nhiều sáng kiến được đưa ra như là một đội quân mèo, tuy nhiên mèo đã bị ăn sạch không còn lấy một con. Bẫy lũ chuột bằng thuốc độc? Rất tiếc, chẳng còn một miếng phô mai hay bánh mì nào để làm mồi cả. Trong khi Thị trường đang vò đầu bức tóc vô cùng khốn khổ thì có một vị khách đến tìm ông ta_một chàng trai ăn mặc khá sặc sỡ với chiếc mũ to đính lông vũ cầm theo một cây sáo bằng vàng, hắn ta bảo rằng:

- Tôi đã giúp vài nơi khác thoát khỏi nạn bọ và dơi, nếu Ngài đồng ý, tôi sẽ giúp Ngài quét sạch lũ chuột chỉ với một ngàn florin!

- Thật tuyệt! Nếu cậu làm được điều đó, tôi có thể thưởng tận năm mươi ngàn florin chứ đừng nói là một ngàn. _ Thị trưởng hồ hởi đáp.

Hắn ra về kèm theo lời hứa rằng ngày hôm sau sẽ không còn dấu vết một con chuột nào ở Hamelin nữa. Sáng hôm sau, người ta nghe thấy văng vẳng tiếng sáo quanh thành phố, hắn đi qua từng con phố với sáo vàng trên tay, kéo theo là bầy chuột khổng lồ và rồi không hề sợ hãi, người thổi sáo bước xuống dòng Weser khi con nước đang chảy siết. Lũ chuột đờ đẫn bò theo rồi bị dòng thủy lưu nhấn chìm, cuốn trôi tất cả về phía hạ nguồn. Dân chúng reo hò vì thoát khỏi nạn gặm nhấm, cả tòa thị chính cũng bắt đầu đãi tiệc ăn mừng. Người thổi sáo tìm đến và yêu cầu nhận số tiền thưởng như thỏa thuận nhưng...không!

- Cậu điên à? Ta hứa với cậu năm mười ngàn florin khi nào? Ai có thể làm chứng? Ta không đời nào hứa như vậy. Thậm chí một ngàn florin là quá đắt đỏ cho việc đuổi mấy con chuột ranh! _Ông Thị trưởng quả quyết.

- Trong lúc các người khổ sở, tôi đã đến đây giúp đỡ không ngại nguy hiểm đến tính mạng của mình và bây giờ các người lật lọng, ít nhất thì cũng phải trả cho tôi một ngàn florin!

Mặc kệ người thổi sáo có vẻ ấm ức, ông Thị trưởng quẳng cho cậu ta năm mươi florin. Trong mắt của hắn ánh lên sự căm thù vô tận và hắn tự nghĩ: "Chắc chắn bọn tráo trở các người sẽ phải trả giá!". Lúc đấy, Ngài Thị trưởng vẫn rất vui vẻ trên bàn tiệc và tuyên bố:

- Thế là chúng ta đã tiết kiệm được những năm mươi ngàn florin!



Sau thảm họa chuột, Hamelin dần hồi phục, thành phố trở lại diện mạo cũ của nó, không còn tiếng chuột kêu mà thay vào đó tiếng cười đùa đáng yêu của bọn trẻ. Tờ mờ sáng của một ngày kia, khi tất cả mọi người còn đang cuộn mình trong chiếc chăn ấm áp, những đứa trẻ trong thành phố bỏ ra khỏi nhà mà cha mẹ chúng không hề hay biết. Chúng thậm chí trèo khỏi cửa sổ hoặc leo qua tường với ánh mắt vô hồn, đi thành từng hàng dài theo tiếng sáo ma mị. Dẫn đầu là người thổi sáo ngày trước bộ trang phục thợ săn và chiếc mũ đỏ kì lạ, mắt hắn đen lại đầy sát khí. Đám trẻ con như những cái xác không hồn bước theo người thổi sáo đi về phía ngọn núi, trong đó có cả con gái của Ngài Thị trưởng. Đoàn người bước đi trong sương mù tựa như những hồn ma bóng quế theo chân một gã phù thủy vối cây sao tà thuật trong tay. Họ đi vào một hang động sâu hun hút và khi đứa trẻ cuối cùng bước vào hang, viên đá khổng lồ lăn xuống đóng sầm của hang lại. Sau đó, trận lở đất xảy ra, toàn độ đất đá đóng chặt đường đến miệng hang.

Mọi người thức giấc chẳng thấy con mình đâu, họ hoảng hốt tìm kiếm khắp nơi. Tiếng gọi con của các ông bố và tiếng khóc vô vọng từ những người mẹ khiến thành phố trở nên vô cùng ảm đạm và tang tóc. Một đứa trẻ tật nguyền được tìm thấy dưới lớp đá đã kể lại mọi chuyện khi nó không thể đuổi kịp dòng người bị thôi miên ấy. Người ta kéo nhau đến chân núi đào bới với hy vọng tìm lại những thiên thần nhỏ, nhưng chúng sẽ chẳng bao giờ trở lại khi bước qua cánh cổng đó. Họ đã phải đánh đổi để giữ lại năm mươi ngàn florin.

1 nhận xét:

  1. Best bets for soccer today - Sports Toto
    Today, https://access777.com/ we're going to tell you a few key titanium metal trim to checking into poormansguidetocasinogambling.com soccer betting apps. of the 토토사이트 most popular soccer betting options 출장안마 and which ones will

    Trả lờiXóa